Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, Lươn,… Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng nói trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản. Tôm là mặt hàng quan trọng, có giá trị lớn trong các sản phẩn thủy sản Việt Nam sang thị trường Nhật và luôn dẫn đầu trong thị phần tôm cao cấp ở thị trường này.
Thị trường Nhật Bản là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 thế giới, tiêu thụ khoảng 10 triệu tấn thuỷ sản hàng năm, 3/4 sản lượng này đến từ nhập khẩu.
Quy mô giá trị nhập khẩu là 15 tỷ USD năm 2023, với dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là khoảng 1.7% đến 2028.
05 thị trường xuất khẩu chính vào Nhật: Trung Quốc, Chile, Nga, Hoa Kỳ, Việt Nam.
Trong quý I và II của 2023, Nhật Bản đã trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, vượt qua Mỹ với giá trị xuất khẩu đạt 582 triệu USD. (Giá trị nhập khẩu vào trong năm 2023 của Nhật là 1,63 tỷ USD)
Các sản phẩm thủy sản chủ yếu xuất khẩu sang Nhật Bản bao gồm cá biển, mực, bạch tuộc, tôm, và cá ngừ. Đặc biệt, Việt Nam đang giữ vai trò cung cấp chính các sản phẩm tôm chế biến sâu cho thị trường Nhật Bản.
Tôm hùm ,Tôm và tôm thương phẩm, Các loại tôm khác
Tôm hùm ,Tôm và tôm thương phẩm, Các loại tôm khác
Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng.
Ông Trần Quang Huy
Vụ trưởng thị trường châu Á, Bộ Công Thương
Điều chỉnh chiến lược phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị cụ thể cho thị trường Nhật Bản.
Cách tiếp cận tùy chỉnh để tạo các trang web và trang đích hiệu quả, thu hút tính thẩm mỹ và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản.
Các quy trình và phương pháp chuyên biệt phù hợp với đặc tính kinh doanh của Nhật Bản.
Đề xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ như SFA và CRM, được tối ưu hóa cho thị trường Nhật Bản.
Các chương trình đào tạo toàn diện được thiết kế để vượt qua các rào cản về văn hóa và ngôn ngữ.
Tiết kiệm tối đa nguồn lực cho doanh nghiệp: thời gian, chi phí, nhân sự,…
Đơn giản hoá quy trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng
Nắm bắt sớm cơ hội, đưa công nghệ vào doanh nghiệp của bạn
Được tư vấn và hỗ trợ bởi những chuyên gia hàng đầu, tận tâm