Quyết định những gì bạn sẽ không làm khi thực hiện Agile Marketing

1632371793_time-1

Các nhóm agile marketing có những mục tiêu lớn định hướng họ làm việc đúng việc vào đúng thời điểm. Cùng tìm hiểu cách bạn và nhóm của bạn có thể từ chối các yêu cầu không phù hợp, giúp hoàn thành công việc có giá trị nhất, đồng thời tạo dựng niềm tin với các bên liên quan trong bài viết ngày hôm nay.

Hiển thị tác động của công việc này đến công việc khác

Khi nhóm của bạn có thói quen thực hiện công việc chạy nước rút (trong khoảng thời gian một hoặc hai tuần), khi công việc mới được yêu cầu, thì sẽ không có việc gì khác được hoàn thành. Hãy cùng tìm hiểu cách chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu về bảng sản phẩm.

Một câu trả lời hay ở đây có thể là: “Tôi thấy triển lãm thương mại của bạn đang diễn ra cấp bách, nhưng nhóm đang làm việc trên những tấm bưu thiếp gửi thư trực tiếp mà bạn đã yêu cầu vài tuần trước và chúng tôi đang xử lý chúng. Nếu chúng ta dừng lại để thuyết trình thì những việc đó sẽ không thể hoàn thành được. Nếu chúng ta tiếp tục, chúng có thể được gửi đi trong tuần này. Cái nào quan trọng hơn với bạn?

Tổng hợp cách sắp xếp công việc hiệu quả bạn nên biết

Nếu như giám đốc bán hàng nói rằng đó là bưu thiếp gửi trực tiếp cần được ưu tiên thì bạn đã chứng minh rằng yêu cầu mới không khẩn cấp như anh ấy tưởng. Nếu anh ấy nói về bảng sản phẩm, bạn đã đặt ra những kỳ vọng thực tế rằng anh ấy không thể có cả hai.

Chắc chắn sẽ có tác động đến nhóm khi họ ngừng công việc mà họ đã bắt đầu, vì vậy, nhóm nên thảo luận về mức độ ảnh hưởng của điều này. Nói cách khác, thay đổi không dễ dàng. Nó đi kèm với một cái giá, và cái giá đó là thời gian. Dừng lại và bắt đầu công việc là một trong những điều tiêu tốn thời gian nhất của nhóm.

Nói “không” với những công việc không quan trọng là việc làm cần thiết

Không phải mọi công việc mà mọi người mong muốn đều tốt cho công ty hoặc khách hàng của bạn. Luôn có nhiều ý tưởng hay hơn số người thực hiện chúng, chủ sở hữu sản phẩm được trao quyền trong nhóm của bạn phải hiểu mục tiêu của doanh nghiệp và nhận ra khi có yêu cầu là “dự án phù hợp”.

Nói “không” thực sự rất khó nhưng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có sự hiểu biết chung với các nhà lãnh đạo về điều gì là quan trọng. Giả sử người quản lý tài chính đến gặp bạn – chủ sở hữu sản phẩm và muốn biết liệu bạn có thể thực hiện một chiến dịch xã hội về một khoản vay mới hay không. Một câu trả lời hay là: “Cảm ơn bạn đã gợi ý, tuy nhiên, chúng tôi có mục tiêu lớn hàng quý tập trung vào một sản phẩm khác. Đó không phải là trọng tâm của nhóm chúng tôi lúc này.”

Kỹ năng quản lý thời gian là gì? Tại sao phải quản lý thời gian?

Nếu bạn không ở vai trò chủ sở hữu sản phẩm, điều thực sự quan trọng là bất kỳ yêu cầu công việc nào cũng phải được trình bày trước mặt chủ sở hữu sản phẩm để đánh giá xem nó có phù hợp với các mục tiêu lớn hay không.

Xây dựng niềm tin của các bên liên quan

Khi nhóm tiến bộ hơn trong việc đưa ra các quyết định sắp xếp công việc hoặc nói không hoàn toàn, họ sẽ có khả năng lấy được niềm tin với các bên liên quan tốt hơn. Tôi đã làm việc với một nhóm tại một công ty lớn có tiếng xấu là không bao giờ hoàn thành công việc đúng hạn. Các bên liên quan đã thực sự coi họ là một nhóm có vấn đề và họ phải khắc phục tiếng xấu – nhưng họ đã vượt qua được điều đó và thực sự đã trở thành một nhóm làm việc với năng suất cao.

Tôi đến với tư cách là huấn luyện viên của họ và nhận thấy rằng chủ sở hữu sản phẩm của họ thay đổi mức độ ưu tiên cho nhóm cứ sau 45 giây. Họ dừng lại và bắt đầu thường xuyên đến mức họ không bao giờ có thể hoàn thành được bất kỳ công việc thực sự nào. Để giải quyết vấn đề này một cách rõ ràng, tôi bắt đầu yêu cầu họ hiển thị biểu đồ phân tích các việc cần làm vào mỗi buổi sáng tại Daily Scrum của họ. Biểu đồ này là một chỉ báo trực quan để hiển thị những công việc đã cam kết khi họ lập kế hoạch, khi nào công việc ngoài kế hoạch được thêm vào và mức độ gần hoàn thành tất cả công việc của họ.

Nguồn: Martech.org