Khám phá cơ hội xuất khẩu ngành gỗ đến thị trường Nhật Bản

Top sản phẩm gỗ được ưa chuộng ở thị trường Nhật Bản

Viên gỗ

Sàn gỗ lắp rắp

Q uan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng.

Ông Trần Quang Huy
Vụ trưởng thị trường châu Á, Bộ Công Thương

 

Cơ hội và thách thức

Thách thức

Nửa đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam chỉ đạt 640 triệu USD, giảm 45,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản trong tháng 8/2023 đem về 1,19 tỷ USD, giảm 21,5% so với tháng 8/2022. Mặc dù giảm tới 42,27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu G&SPG lớn nhất của Việt Nam.

Xuất khẩu đồ gỗ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn, với gánh nặng xuất xứ và kiểm dịch, Việt Nam cần có cách tiếp cận khác trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ…

Cơ hội

Viên gỗ: Nhập khẩu viên nén gỗ tăng hơn 40% vào năm 2022. Tổng khối lượng đạt khoảng 4,4 triệu tấn, trong đó Việt Nam là nhà cung cấp chính, đóng góp trên 50% sản lượng

Sàn gỗ lắp ráp: Giá trị của những mặt hàng nhập khẩu này tăng vọt đáng chú ý, trong đó Trung Quốc, Việt Nam và Áo là những nhà cung cấp hàng đầu, cao hơn khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ván ép: Nhập khẩu gỗ dán tại Nhật Bản tăng đáng kể, cao hơn khoảng 35% so với những năm trước.

Nhật Bản - Thị trường gỗ tiềm năng của ngành gỗ Việt Nam

  • Nhật Bản là đối tác đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương nhất với Việt Nam.

  • Quan hệ thương mại song phương Việt Nam – Nhật Bản đã và đang được hỗ trợ rất tích cực thông qua đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản tại Việt Nam.

  • Trong nhiều năm qua, Nhật Bản liên tục là đối tác đầu tư và viện trợ ODA hàng đầu tại Việt Nam.
  • Việt Nam và Nhật Bản có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thương mại do hai nền kinh tế có sự bổ sung lẫn nhau.
  • Cơ cấu mặt hàng xuất, nhập khẩu của hai nước mang tính bổ sung rõ nét, không có sự cạnh tranh trực tiếp.

  • Có thể nói nhiều mặt hàng mà Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu chính là những mặt hàng Việt Nam có thế mạnh trong đó có ngành gỗ.
  • Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nữa bởi những hiệp định thương mại tự do mới như CPTPP, RCEP…

  • Việt Nam đã và đang là điểm đến hấp dẫn cho vốn đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản, với các lợi thế nhờ quy mô thị trường và tiềm năng tăng trưởng, tình hình chính trị – xã hội ổn định

Năng lực tiếp cận của chúng tôi

Nguồn dữ liệu dồi dào với hơn 16 triệu doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó hơn 1000 doanh nghiệp Nhập khẩu gỗ.

Tự động tìm kiếm đầu mối thông tin ban lãnh đạo của BẤT KỲ công ty Nhật nào.

Quản lý lead, cơ hội và khách hàng tiềm năng trên một nền tảng duy nhất.

Giải pháp tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp ngành gỗ

Tư vấn chiến lược tiếp thị

Điều chỉnh chiến lược phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị cụ thể cho thị trường Nhật Bản.

Phát triển Mạng lưới Bán hàng

Cách tiếp cận tùy chỉnh để tạo các trang web và trang đích hiệu quả, thu hút tính thẩm mỹ và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản.

Phương pháp luận và phát triển quy trình để tăng trưởng B2B

Các quy trình và phương pháp chuyên biệt phù hợp với đặc tính kinh doanh của Nhật Bản.

Cung cấp công nghệ và công cụ

Đề xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ như SFA và CRM, được tối ưu hóa cho thị trường Nhật Bản.

Đào tạo và Chuyển giao Phương pháp

Các chương trình đào tạo toàn diện được thiết kế để vượt qua các rào cản về văn hóa và ngôn ngữ.

Tại sao nên lựa chọn giải pháp của chúng tôi

Tiết kiệm tối đa nguồn lực cho doanh nghiệp: thời gian, chi phí, nhân sự,…

Đơn giản hoá quy trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nắm bắt sớm cơ hội, đưa công nghệ vào doanh nghiệp của bạn

Được tư vấn và hỗ trợ bởi những chuyên gia hàng đầu, tận tâm