Q uan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng.
Ông Trần Quang Huy
Vụ trưởng thị trường châu Á, Bộ Công Thương
Nửa đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam chỉ đạt 640 triệu USD, giảm 45,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gỗ và lâm sản trong tháng 8/2023 đem về 1,19 tỷ USD, giảm 21,5% so với tháng 8/2022. Mặc dù giảm tới 42,27% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu G&SPG lớn nhất của Việt Nam.
Xuất khẩu đồ gỗ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn, với gánh nặng xuất xứ và kiểm dịch, Việt Nam cần có cách tiếp cận khác trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ…
Viên gỗ: Nhập khẩu viên nén gỗ tăng hơn 40% vào năm 2022. Tổng khối lượng đạt khoảng 4,4 triệu tấn, trong đó Việt Nam là nhà cung cấp chính, đóng góp trên 50% sản lượng
Sàn gỗ lắp ráp: Giá trị của những mặt hàng nhập khẩu này tăng vọt đáng chú ý, trong đó Trung Quốc, Việt Nam và Áo là những nhà cung cấp hàng đầu, cao hơn khoảng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ván ép: Nhập khẩu gỗ dán tại Nhật Bản tăng đáng kể, cao hơn khoảng 35% so với những năm trước.
Điều chỉnh chiến lược phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị cụ thể cho thị trường Nhật Bản.
Cách tiếp cận tùy chỉnh để tạo các trang web và trang đích hiệu quả, thu hút tính thẩm mỹ và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản.
Các quy trình và phương pháp chuyên biệt phù hợp với đặc tính kinh doanh của Nhật Bản.
Đề xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ như SFA và CRM, được tối ưu hóa cho thị trường Nhật Bản.
Các chương trình đào tạo toàn diện được thiết kế để vượt qua các rào cản về văn hóa và ngôn ngữ.
Tiết kiệm tối đa nguồn lực cho doanh nghiệp: thời gian, chi phí, nhân sự,…
Đơn giản hoá quy trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng
Nắm bắt sớm cơ hội, đưa công nghệ vào doanh nghiệp của bạn
Được tư vấn và hỗ trợ bởi những chuyên gia hàng đầu, tận tâm