Khám phá thị trường thuỷ hải sản Nhật Bản

Với dân số hơn 126 triệu người, Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, Lươn,… Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng nói trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản. Tôm là mặt hàng quan trọng, có giá trị lớn trong các sản phẩn thủy sản Việt Nam sang thị trường Nhật và luôn dẫn đầu trong thị phần tôm cao cấp ở thị trường này.

Tổng quan về thị trường thuỷ hải sản Nhật Bản

01

Thị trường Nhật Bản là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 thế giới, tiêu thụ khoảng 10 triệu tấn thuỷ sản hàng năm, 3/4 sản lượng này đến từ nhập khẩu.

02

Quy mô giá trị nhập khẩu là 15 tỷ USD năm 2023, với dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là khoảng 1.7% đến 2028.​

03

05 thị trường xuất khẩu chính vào Nhật: Trung Quốc, Chile, Nga, Hoa Kỳ, Việt Nam.

Trung Quốc
Nhà cung cấp lớn nhất, chiếm 18% thị phần (xu hướng CAGR -2%)
18%
Chile
Đứng thứ hai với 9.2% ((xu hướng CAGR +2%)
9.2%
Nga
Chiếm 8.6% (xu hướng CAGR -1.5%)
8.6%
Hoa Kỳ
là nhà cung cấp lớn thứ tư với 8.3% (xu hướng CAGR -2.5%)
8.3%
Việt Nam
đóng góp đáng kể, chiếm 10% thị phần (xu hướng CAGR +3%)
10%

Top mặt hàng thuỷ hải sản ưa chuộng ở thị trường Nhật Bản​

Trong quý I và II của 2023, Nhật Bản đã trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, vượt qua Mỹ với giá trị xuất khẩu đạt 582 triệu USD. (Giá trị nhập khẩu vào trong năm 2023 của Nhật là 1,63 tỷ USD)

Các sản phẩm thủy sản chủ yếu xuất khẩu sang Nhật Bản bao gồm cá biển, mực, bạch tuộc, tôm, và cá ngừ. Đặc biệt, Việt Nam đang giữ vai trò cung cấp chính các sản phẩm tôm chế biến sâu cho thị trường Nhật Bản.

Tôm

Tôm hùm ,Tôm và tôm thương phẩm, Các loại tôm khác

Xu hướng tiêu thụ của thị trường

Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng.

Ông Trần Quang Huy
Vụ trưởng thị trường châu Á, Bộ Công Thương

Năng lực tiếp cận của chúng tôi

Nguồn dữ liệu dồi dào với hơn 16 triệu doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó hơn 1000 doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối

Tự động tìm kiếm đầu mối thông tin ban lãnh đạo của BẤT KỲ công ty Nhật nào.

Quản lý lead, cơ hội và khách hàng tiềm năng trên một nền tảng duy nhất.

Giải pháp tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp ngành Thuỷ hải sản

Tư vấn chiến lược tiếp thị

Điều chỉnh chiến lược phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị cụ thể cho thị trường Nhật Bản.

Phát triển Mạng lưới Bán hàng

Cách tiếp cận tùy chỉnh để tạo các trang web và trang đích hiệu quả, thu hút tính thẩm mỹ và văn hóa kinh doanh của Nhật Bản.

Phương pháp luận và phát triển quy trình để tăng trưởng B2B

Các quy trình và phương pháp chuyên biệt phù hợp với đặc tính kinh doanh của Nhật Bản.

Cung cấp công nghệ và công cụ

Đề xuất và cung cấp các giải pháp công nghệ như SFA và CRM, được tối ưu hóa cho thị trường Nhật Bản.

Đào tạo và Chuyển giao Phương pháp

Các chương trình đào tạo toàn diện được thiết kế để vượt qua các rào cản về văn hóa và ngôn ngữ.

Tại sao nên lựa chọn giải pháp của chúng tôi

Tiết kiệm tối đa nguồn lực cho doanh nghiệp: thời gian, chi phí, nhân sự,…

Đơn giản hoá quy trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nắm bắt sớm cơ hội, đưa công nghệ vào doanh nghiệp của bạn

Được tư vấn và hỗ trợ bởi những chuyên gia hàng đầu, tận tâm