Kết hợp phản hồi vào quy trình làm việc của bạn khi thực hiện Agile Marketing

Employee Feedback 2

Khi nhóm của bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về hoạt động agile marketing và có thể thực hiện công việc theo các chu kỳ ngắn, lặp đi lặp lại thì phản hồi chính là chìa khóa để phát huy hiệu quả. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng phản hồi sẽ được thu thập, thảo luận một cách đều đặn và được sử dụng một cách hiệu quả để thông báo những gì nhóm của bạn sẽ làm tiếp theo.

Phản hồi phải là một phần trong các hoạt động hàng ngày của nhóm

Một nhóm tiếp thị linh hoạt tuyệt vời mà tôi từng làm việc cùng đã thực sự hiểu rõ cách họ xử lý phản hồi. Là một phần của cuộc họp dự kiến buổi sáng, mỗi thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ bất kỳ phản hồi nào họ nhận được từ bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được triển khai gần đây.  Ví dụ Shannon sẽ đưa ra một thông tin cập nhật nhanh như sau: “Quảng cáo trên Facebook mà chúng tôi đang chạy trên bệnh viện mới đang hoạt động tốt hơn mong đợi. Điểm chuẩn của chúng tôi là 25 lần nhấp mỗi ngày và chúng tôi đạt trung bình 40.”

Tiếp theo, Dan nói: “Hội thảo trực tuyến mà chúng tôi tổ chức ngày hôm qua có lượng người tham dự thấp hơn rất nhiều so với những hội thảo chúng tôi đã tổ chức trước đây. Tôi nghĩ nguyên nhân có thể là do lần này chúng tôi gửi ít email hơn để quảng bá sự kiện này.” Vào cuối cuộc họp, một số thành viên trong nhóm sẽ tập hợp lại để thảo luận về một số bài học đã học được, đặc biệt nếu điều đó có nghĩa là họ có thể thay đổi cách làm việc của họ theo cách khác trong ngày hôm nay.

 

Feedback and Performance: The Critical Connection and How to Foster It - OpenView

Vì Dan đang tiếp thị hội thảo trực tuyến tiếp theo nên anh và một số thành viên trong nhóm đã trò chuyện về những gì họ có thể làm khác đi và quyết định gửi một email có mục tiêu hơn để xem liệu điều đó có thúc đẩy lượng người tham dự hay không. Mặc dù họ đã lên kế hoạch gửi email nhưng cuộc trò chuyện đã dẫn đến một sự điều chỉnh trong hoạt động triển khai tiếp theo.

Hai tuần một lần, nhóm này sẽ có buổi Đánh giá Sprint với các bên liên quan chính. Họ không chỉ sử dụng thời gian này để trình bày các ví dụ về hoạt động tiếp thị mới được triển khai gần đây mà còn để thảo luận về hiệu quả hoạt động của các chiến dịch, những gì họ đã học được và những gì họ có thể làm khác đi trong tương lai.

Trong các tổ chức tiếp thị truyền thống, phản hồi thường xảy ra một lần duy nhất – vào cuối chiến dịch khi đã quá muộn để thay đổi bất cứ điều gì. Với hoạt động tiếp thị linh hoạt, ý tưởng là liên tục kiểm tra, thích ứng và thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong quá trình thực hiện.

Dữ liệu và phân tích rất tuyệt vời nhưng không bắt buộc

Rất nhiều lần các nhóm sẽ nói với tôi rằng họ không thể thu thập phản hồi vì họ không có phần mềm phù hợp hoặc người cung cấp dữ liệu phù hợp trong nhóm. Mặc dù dữ liệu tiếp thị về cơ bản là tuyệt vời và hữu ích, nhưng vấn đề không phải là có dữ liệu mà là khả năng tạm dừng và suy ngẫm về những gì đang xảy ra với hoạt động tiếp thị của bạn và sử dụng bất kỳ thông tin nào bạn có.

Tôi đã từng làm việc với một ngân hàng lớn mới áp dụng phương pháp tiếp thị linh hoạt. Họ đã ký hợp đồng với một công ty quảng cáo để viết 10 bài báo về du lịch tiết kiệm. Họ tập trung vào đầu ra của 10 bài báo đến mức không ngừng kiểm tra, điều chỉnh và tự hỏi: “Nội dung này có phù hợp với đối tượng mục tiêu của chúng ta không?” “Người đọc có liên hệ giữa việc đi du lịch tiết kiệm và việc mở tài khoản hưu trí không?” Và bởi vì đại lý đang được trả thù lao cho kết quả đầu ra (viết 10 bài báo du lịch) thay vì đạt được mục tiêu kinh doanh, nên họ không có động lực để nhận phản hồi và xoay vòng.

Tiếp thị linh hoạt không chỉ là phân phối nhanh hơn – mà còn là khả năng thử nghiệm và xoay vòng khi cần thiết. Phản hồi không cần phải cầu kỳ. Nó chỉ cần kịp thời, phù hợp và hành động. Phản hồi có thể ở nhiều dạng đơn giản như số lần nhấp chuột, người tham dự,… nhưng một điều sẽ hữu ích ở đây là nhóm quyết định các tiêu chí cho việc nhóm đang đi đúng hướng hoặc cần phải điều chỉnh.

Khi nhóm đang chuẩn bị công việc tồn đọng, họ thường gặp nhau trong một buổi. Đây là thời điểm tuyệt vời trước khi công việc bắt đầu căn chỉnh trên đường cơ sở. Ví dụ: họ có thể thảo luận về một hội thảo trực tuyến mà họ dự định tiếp thị vào tuần tới. Hội thảo trực tuyến này là một phần của chuỗi hội thảo và họ có một số dữ liệu tham dự từ trước. Trong sáu hội thảo trực tuyến vừa qua, bạn đã có trung bình 100 người tham dự nhưng mục tiêu của bạn là tiếp cận những người mới và giữ chân những người trước đây.

Do đó, nhóm của bạn quyết định cơ sở để thành công là 120 người tham dự. Nếu thấp hơn mức đó, bạn sẽ thảo luận về việc thay đổi điều gì đó. Nếu đó là con số đó hoặc cao hơn, bạn sẽ tiếp tục làm việc theo kế hoạch. Bằng cách dành một chút thời gian để đánh giá ý nghĩa của các số liệu, bạn có thể tiếp tục mà không cần đặt câu hỏi. Bạn biết trước điều gì sẽ khiến nhóm phải suy ngẫm và xem xét lại chiến lược. Bạn có thể kết hợp phản hồi vào cách bạn làm việc mà không cần bất kỳ công cụ đắt tiền nào.

Nguồn: Martech.org